Bên ly cà phê

chuyện học

Khi nói, có bao nhiêu thứ trên đời này để học, nghe điều đó trở nên sáo rỗng. Bởi đôi khi chính mình dễ thuộc tuýp người “ăn qua ngày, sống qua giờ, chờ qua đời”. Không có gì để nghĩ, không có gì để cố gắng và không có gì để tiếp tục, thế nên, dễ thấy rằng, không có gì để học.
Kể cả khi bạn rất biết về điều gì đó, chuyện học lại tiếp tục không ngừng. Càng khám phá, càng thấy biết bao nhiêu thứ để học lấy, để tìm hiểu, để tiếp thu thêm kiến thức. Đơn giản như đọc một bài báo hay nhìn lấy hạt cà phê.

Nếu nhìn một hạt cà phê đã rang, qua rất nhiều dấu hiệu như: kích cỡ, màu sắc, độ bóng dầu, đường rãnh hạt… Nếu có kiến thức thì sẽ định đoán được rất nhiều điều về độ ngon, độ sạch, độ mới, chủng loại cà phê. Còn nếu không, đó chỉ là một hạt cà phê xợt qua mắt. Chuyện đọc một bài báo cũng như thế.

Nếu đơn thuần là người tiếp nhận thông tin, chuyện “người cắn chó” được đưa lên báo thì rõ ràng chúng ta phải học thật nhiều qua câu chuyện đó. Liệu có thật không hay là thông tin bịa đặt. Nếu có, thì sao người đó cắn chó, cắn trong tình huống nào, trong trạng thái nào. Giống chó người đó cắn là giống gì? Sống ở đâu? …. Khi có những nghi vấn liên quan và tìm hiểu bạn sẽ biết đâu là sự thật của bài báo đó.

Nói đến đây thì muốn kể về một câu chuyện cụ thể được trích dẫn như chú chim cánh cụt một năm sẽ gặp lại chủ nhân đã cứu sống nó với quãng được 8000km. Nghĩa là chú sẽ đi 16000km cho một lần gặp gỡ. Một năm có 365 ngày, thì một ngày chú chim cánh cụt phải bơi hơn 43km. Tin được không? Những thứ ăn liền như thế luôn nguy hiểm.

Chuyện học đúng là không bao giờ ngừng được, chỉ cần một vài nghi vấn xảy đến trong đầu. Để tin hơn hoặc không phải bận tâm tới điều đó.

#ThomCoffeeStories


Sản phẩm nổi bật Thom Coffee:

Thom Coffee 100% Arabica [nguyên hạt] / [xay pha phin, drip,..]

Thom Coffee Blend [nguyên hạt] / [xay pha phin, drip,..]

Cà phê phin giấy: Drip bag coffee [Thom Coffee Blend] / Drip bag coffee [Thom Coffee Arabica]


Dịch vụ khách hàng:

Điện thoại: 0888.52.57.59 | Email: [email protected] | Website: www.thomcoffee.com