Bên ly cà phê

chuyện về một gói cà phê bị bỏ quên

Một gói cà phê để hờ trên nóc tủ. Chắc là thằng con của mình pha uống mấy ngày tết rồi bỏ quên trên đó. Phần đường zip bị hở ha. Thử pha xem vị nó thế nào.

Lúc này cà phê không còn hiện hữu cái mùi cà phê nữa. Cầm lấy gói cà phê mà không một tín hiệu bộc lộ ngoài những hạt cà phê cũ mèm, ủ rũ. Tôi chợt hiểu vì sao rất nhiều loại cà phê phải phủ lên hương vị nhân tạo.


Mùi hương có lẽ là thứ khó bảo quản nhất. Bởi sơ sẩy thì hương đã phai đi với năm tháng, với câu chuyện, với sự nồng nàn ban đầu. Tôi thử ly cà phê sau khi đã pha. Vị vẫn đắng, vẫn có những nốt chua cố hữu nhưng không còn lưu luyến nào khác. Cà phê không còn hương, chỉ còn lại một cái mùi cũ, rủ rỉ, nhạt nhẽo. Dù lúc trước đó là một gói cà phê chuẩn xịn xò.

Tôi thử tiếp ly cà phê thứ hai trong gói cà phê vừa bóc. Vẫn một loại cà phê, cùng một lứa, một nhà sản xuất nhưng đó mới là thứ cà phê thực sự. Mùi, hương, vị trào dâng một niềm sảng khoái, tươi tỉnh. Tôi cẩn thận khóa lại phần đường zip lần nữa.

Một gói cà phê 250gr pha từ mười đến mười hai tách cà phê phin. Một trọng lượng vừa đủ để ít có sự sai khác nhất giữa các lần pha. Bởi ThomCoffee biết rằng, nếu không còn mùi hương thì cà phê không là cà phê nữa. Dĩ nhiên, phải là thứ hương thật nhất, nguyên bản nhất vốn có của cà phê.

#ThomCoffeeStories


Sản phẩm nổi bật Thom Coffee:

Thom Coffee 100% Arabica [nguyên hạt] / [xay pha phin, drip,..]

Thom Coffee Blend [nguyên hạt] / [xay pha phin, drip,..]

Cà phê phin giấy: Drip bag coffee [Thom Coffee Blend] / Drip bag coffee [Thom Coffee Arabica]


Dịch vụ khách hàng:

Điện thoại: 0888.52.57.59 | Email: [email protected] | Website: www.thomcoffee.com