Bên ly cà phê

chuyện độ mịn

Mỗi loại cà phê sẽ cho ra một độ mịn khác nhau khi để cùng một chế độ xay.

Thực ra, rất khó nhận ra sự thay đổi về độ mịn như khi pha espesso. Vì lúc này, hạt cà phê xay ra sẽ mịn hơn rất nhiều so với pha phin, drip, nên khi thay đổi loại cà phê nếu không để ý thì bạn không biết đâu là nguyên nhân. Lượng cà phê vẫn thế, máy móc vẫn thế, kỹ thuật vẫn y nguyên nhưng quá trình xảy ra có gì đó khác lạ. Thì lúc này, chính là độ mịn chi phối.

Chắc chắn một điều rằng, vị của arabica sẽ khác với robusta. Bởi vậy người ta dễ dàng nhận ra vị chua ngọt trong loại cà phê này, hay vị đắng đậm trong hạt robusta. Nên khi pha chế, cũng đòi hỏi những để ý vô cùng tiểu tiết. Khi để cùng một chế độ xay, arabica sẽ cho ra độ mịn lớn nhất, tiếp theo là blend rồi đó robusta. Biết được độ mịn thì sẽ điều chỉnh về độ xay, độ nén thì ly cà phê đến tay khách hàng mới được đảm bảo.

Để tự tin đưa sản phẩm cà phê ra ngoài thị trường thì phải chuẩn bị rất nhiều kiến thức. Dĩ nhiên, không chỉ nằm trong những thao tác bằng tay chân đơn thuần. Như một hôm thay đổi những hạt cà phê trên cối xay, mới nhận ra sự quan trọng của một tiểu tiết: độ mịn.

#ThomCoffee
#ThomCoffeeStories


Sản phẩm nổi bật Thom Coffee:

Thom Coffee 100% Arabica [nguyên hạt] / [xay pha phin, drip,..]

Thom Coffee Blend [nguyên hạt] / [xay pha phin, drip,..]

Cà phê phin giấy: Drip bag coffee [Thom Coffee Blend] / Drip bag coffee [Thom Coffee Arabica]


Dịch vụ khách hàng:

Điện thoại: 0888.52.57.59 | Email: [email protected] | Website: www.thomcoffee.com