Bên ly cà phê

chuyện cái đơn sai

Có vẻ đây là vấn đề nghiệp vụ của bất cứ công ty nào, kinh doanh bất cứ ngành nghề nào, không riêng gì cà phê. Lỗi thường là điều khó tránh, nhưng xử lý ra sao mới là điều quan trọng.

Người viết bài này đang làm vị trí nhân viên. Dĩ nhiên, cá nhân ai khi mắc lỗi cũng dấy lên nhiều nỗi lo lắng và ái ngại. Một lỗi đến với khách hàng là một cơ hội bị bó hẹp. Hôm rồi, chính mình cũng bị nhầm đơn.

Mặc dù đã có những xác nhận là hạt hay là xay, nhưng lỗi vẫn diễn ra. May sao phía phần khách hàng vô cùng dễ chịu, họ cho phép mình được gửi lại đúng theo yêu cầu.


Một lần sai là một lần để lưu ý, để cận thận, để trưởng thành. Chứ sai mà chỉ để đền, để phạt thì quá dễ. Mà hình như, việc sai – đền thường gặp ở bất cứ đâu. Công ty đền khách hàng, nhân viên đền công ty. Và nếu thực hiện theo đúng điều này, mọi thứ thật sòng phẳng để không có một động lực nào vươn lên đằng sau.

Xử lý một lỗi vẫn thường dễ. Nhưng xử lý như thế nào để người bị sai, người làm sai đủ thấy nhiều trân trọng để tiếp tục, đó mới thấy tài tình của người lãnh đạo. Như cái đơn nhầm hôm trước, tự tôi thấy mình nhận được nhiều bài học. Trân trọng nhiều hơn ly #cà_phê_Thơm được uống, nơi được làm việc mỗi ngày với người tạo ra nó.

#ThomCoffee
#ThomCoffeeStories


Sản phẩm nổi bật Thom Coffee:

Thom Coffee 100% Arabica [nguyên hạt] / [xay pha phin, drip,..]

Thom Coffee Blend [nguyên hạt] / [xay pha phin, drip,..]

Cà phê phin giấy: Drip bag coffee [Thom Coffee Blend] / Drip bag coffee [Thom Coffee Arabica]


Dịch vụ khách hàng:

Điện thoại: 0888.52.57.59 | Email: [email protected] | Website: www.thomcoffee.com