Bên ly cà phê

chuyện ngưỡng ngon

Lâu lắm mới có chuyện kể đến mọi người. Thực ra không phải không có gì để kể, mà như đợi một lúc nào đó thích hợp, hội tụ đủ một vài yếu tố để nó thành câu chuyện. Và hôm nay là ngưỡng ngon.
Thường người ta ngâm coldbrew từ arabica. Bởi vị chua thanh, ngọt hậu, đắng nhẹ hợp với kiểu cà phê tone loãng. Thế rồi tự hỏi, liệu robusta mà ngâm cà phê pha lạnh thì có hợp không?

Có vẻ câu hỏi như quay về sự ngon vậy. Ngon là của riêng mỗi người. Như có người thích ăn phở, có người lại thích bánh canh. Có người phải có trái ớt, có người lại không thể ăn cay. Thì với cà phê cũng vậy. Một người thích uống vị đậm, anh ấy hoàn toàn có thể ngâm coldbrew từ robusta. Một người thích Arabica, họ có thể biến tấu mọi thứ với loại cà phê này. Trải nghiệm về cảm giác ngon sau đó là giống nhau. Không thể nói anh uống ara sẽ ngon hơn ros hay ngược lại. Dù phần giá cả giữa hai loại cà phê này khá chênh lệch. Điều đó nói lên rằng, ngưỡng ngon của mỗi người sẽ khác nhau và việc biết ngưỡng ngon của chính mình là gì mới quan trọng.


Vậy làm sao để biết ngưỡng ngon đó? Thì chỉ có thể là trải nghiệm. Nếu những hương vị chưa đưa lại độ “phê” cho bạn, thì tiếp tục cho đến khi tìm ra nó. Càng thử nhiều, càng trải qua nhiều, bạn sẽ nắm bắt được đâu là ngưỡng ngon của chính mình. Nó cũng giống như khi bạn nêm mếm một tô bún vậy. Chưa tới độ thì hơi nhạt, quá lại hơi mặn. Nên biết mình cần một hương vị như thế nào quan trọng hơn tất cả những lời nhận xét từ xung quanh.

Và trong bất cứ chuyện gì, uống một ly cà phê, ăn một bữa cơm, yêu thương một ai đó… thì nhận biết những cảm xúc của chính mình mới là điều nên làm.

ThomCoffeeStories


Sản phẩm nổi bật Thom Coffee:

Thom Coffee 100% Arabica [nguyên hạt] / [xay pha phin, drip,..]

Thom Coffee Blend [nguyên hạt] / [xay pha phin, drip,..]

Cà phê phin giấy: Drip bag coffee [Thom Coffee Blend] / Drip bag coffee [Thom Coffee Arabica]


Dịch vụ khách hàng:

Điện thoại: 0888.52.57.59 | Email: [email protected] | Website: www.thomcoffee.com