Bên ly cà phê

chuyện của một lần không đúng

Không đúng cũng chưa hẳn là đã sai vì nó có thể dẫn đến những cảm xúc khác. Lại nhớ về anh bạn pha drip lạc cách của Thơm lần trước.
Cái gói drip đầu tiên, anh ngâm trong nước nóng. Cái vị lúc này sẽ tựa tựa kiểu prench press, khi cà phê được hòa quyện toàn bộ. Anh uống và cảm nhận được cái vị chua thanh đặc trưng của arabica Khe Sanh. Phải nói thêm rằng, Arabica nơi vùng Khe Sanh cho ra cái vị chua dễ nhận biết nhất so với những vùng trồng Arabica khác.

Khi anh chia sẻ những tấm hình, cảm nhận về cà phê, Thơm biết anh đã làm không đúng cách và xin được hướng dẫn lại cách pha drip chuẩn nhất. Lần thứ hai, anh làm đúng, nhưng nó lại “rẽ cua” sang một hướng khác.

Như Thơm đã từng đề cập, cà phê đảm bảo sạch, thơm, rang mới… nhưng ngon thì không hề dám khẳng định. Cái ngon thuộc về sở hữu của mỗi người. Có người hợp với drip nên mua cả chục hộp dùng dần, có người chỉ thích mỗi espresso, có người ưa vị của phê phin truyền thống… Thì anh bạn lần này cũng vậy. Cái gói drip pha như prench press anh lại thấy hợp hơn là pha đúng kiểu drip. Và những gói sau, anh tiếp tục hành trình ngâm trong nước nóng để phù hợp với gu của bản thân.

Thế mới thấy, cái đúng và cái sai luôn là một ranh giới mong manh. Nếu được phép sai, biết đâu chúng ta lại tìm được những điều rất đúng của bản thân mình.

#ThomCoffee
#ThomCoffeeStories


Sản phẩm nổi bật Thom Coffee:

Thom Coffee 100% Arabica [nguyên hạt] / [xay pha phin, drip,..]

Thom Coffee Blend [nguyên hạt] / [xay pha phin, drip,..]

Cà phê phin giấy: Drip bag coffee [Thom Coffee Blend] / Drip bag coffee [Thom Coffee Arabica]


Dịch vụ khách hàng:

Điện thoại: 0888.52.57.59 | Email: [email protected] | Website: www.thomcoffee.com