Bên ly cà phê

chuyện nước hai

Thường khi pha phin, người ta hay tận dụng lại bã cà phê đã pha qua một lần. Phần nước pha ra tiếp theo gọi là cà phê nước hai.

Dĩ nhiên, nước hai thì không thể ngon như nước một. Cà phê lúc này nhạt hơn, loãng hơn, chát hơn. Vì sau quá trình ngâm ủ và chiết xuất lần một thì xenlulose mới là thành phần chính của nước hai. Hầu như cái chất cà phê đã bị biến đổi và là một thứ na ná của cà phê. Ta hay gặp phần nước này trong một ly Sài Gòn mát rượi.

Ở Thơm thì cà phê được lựa tay. Dù trước đó đã qua rất nhiều công đoạn, từ lựa trái chín đều trên cành, đến hạt sàn khi rang… nhưng vài hạt lỗi là điều khó tránh. Những hạt này sẽ gặp những đặc điểm như bị mẻ, bị xanh, bị cháy cạnh… và là hạt không thể cho ra hương vị ngon được. Mà muốn biết nó không ngon như thế nào thì phải dùng thử qua.

Hôm rồi, thử xay và pha những hạt không đảm bảo này mới thấy “độ dở” của nó. Cà phê chát, đắng và khắt. Thế rồi quay lại thử cái nước hai của cà phê Thơm đích thực mới thấy rõ sự khác biệt.

Tự những giác quan đã đưa lên những đánh giá. Dù có loãng, có nhạt và chỉ là nước hai, nhưng so với cà phê nước một của những hạt cà phê không đảm bảo thì nó dễ chịu hơn nhiều. Thế mới thấy giá trị của những hạt cà phê cao cấp, nó “di truyền” đến những giọt cà phê tận dụng.

Bắt gặp thêm một điều gì mới đều tạo nên sự thú vị cho cuộc sống. Như cuộc gặp gỡ giữa cà phê dở và cà phê nước hai mới thấy con đường sản xuất những hạt cà phê chất lượng cao càng thêm đúng đắn. Bởi cà phê không bao giờ đơn thuần chỉ là một loại nước uống vì nó mênh mông đến vô cùng.

#ThomCoffee
#ThomCoffeeStories


Sản phẩm nổi bật Thom Coffee:

Thom Coffee 100% Arabica [nguyên hạt] / [xay pha phin, drip,..]

Thom Coffee Blend [nguyên hạt] / [xay pha phin, drip,..]

Cà phê phin giấy: Drip bag coffee [Thom Coffee Blend] / Drip bag coffee [Thom Coffee Arabica]


Dịch vụ khách hàng:

Điện thoại: 0888.52.57.59 | Email: [email protected] | Website: www.thomcoffee.com